[DM] NĐNTSH _ chương 6

NGÃ ĐÍCH NGUYÊN THỦY SINH HOẠT

_我的原始生活_

[CUỘC SỐNG NGUYÊN THỦY CỦA TÔI]

Tác giả: Nam Qua Giáp Tâm [南瓜夹心]
Biên tập: Ryan06 [安]

Thể loại: xuyên qua, dị giới, chủng điềm, ấm áp, HE.

.

.

…một năm mười hai tháng lại có nhiều hơn năm tháng là mùa đông, trong đó lại có tầm bốn tháng là kỳ băng phong…  quả thật điều kiện sinh tồn nơi đây rất khắc nghiệt…
 
.
.
.

Chương 6: Thời gian.

.

Thời gian thật sự là thứ trôi qua rất mau, chớp mắt tôi cũng đã đến thế giới này được một tháng. Sau hôm đầu vào làng tôi cũng bắt đầu đến chỗ Tước phụ việc.

Tước không chỉ là tư tế của làng mà còn là một vị y sư, điều làm cho tôi cảm thấy thật thần kỳ chính là thảo dược nơi đây từ hình dáng cho ngay cả tới công dụng cũng không khác kiến thức vốn có của tôi là mấy, chỉ điều là tên gọi của chúng thật sự rất kỳ quái, tôi quả thật không tài quen nổi. Dựa vào trí nhớ của mình, tôi viết mấy tên thuốc theo tiếng Hán lên một tấm đất sét, sau đó nhờ người nung nó thành gốm, đặt ở hộc tủ với thuốc tương ứng. Không nghĩ tới phương pháp này lại chiếm được đồng thuận của mọi người, hiện nay ngay cả Tước cũng hướng tôi học viết chữ Hán.

Nghe Tước nói làng này gọi là Bố Thái, có nghĩa là ngọn lửa, một trong năm làng lớn. Ngoài ra chung quanh năm làng lớn này còn mười mấy cái thôn nhỏ, chúng đều cùng thuộc một bộ lạc. Bố Thái tuy không phải là một làng đông dân cư nhất trong bộ lạc, nhưng lại là làng có nhiều chiến binh nhất, cho nên sức chiến đấu của làng cũng thuộc hang là nhất nhì trong bộ lạc.

Trưởng làng của làng này chính là bạn lữ của Tước, tên gọi là Nham(*). Nhưng bất giác tôi lại cảm thấy với gương mặt và dáng người của ông ấy thì gọi là Hùng(*) có vẻ hợp lý hơn. Nham là một chiến binh vĩ đại của bộ lạc, ông từng một mình hạ gục được gấu tuyết, một loài động vật có phần tương tự như gấu Bắc Cực nhưng lớn và to khỏe hơn, nó là một trong những loài thuộc loại mãnh thú ở thế giới này. Mà cứ mỗi khi nhắc về chuyện cũ đó, gương mặt của Tước không giấu được sự tự hào trong lòng, đầu tôi lại đầy hắc tuyến, trong não lại hình dung hai cái đầu gấu đang vật lộn với nhau…, … hắc tuyến càng nhiều hơn.

Nhưng làm tôi không thể tưởng tượng được nhất chính là Tín cư nhiên là con trai của Nham với Tước, điều đó làm tôi rất kinh ngạc, bọn họ lớn lên cũng không giống nhau chút nào nha. Này thực sự là một kỳ tích trong lịch sử ngành di truyền học, cho nên mỗi khi tôi thấy một nhà ba người họ đứng cùng một chỗ, tôi cũng không thể không cảm thám tạo hóa thật thần kỳ.

Cuộc sống của con người nơi đây cũng rất đơn giản, nhưng cách họ sống lại tuyệt đối không đơn giản. Tôi không phải nói quá, kỹ thuật trồng trọt ở nơi này còn rất sơ khai, nó cũng chỉ là nghề phụ, tuyệt đại đa số gia đình ở đây đều lấy nghề săn bắn là việc chính, lấy thịt thú rừng là thực phẩm chủ yếu.

Chính là động vật của thế giới này cực kỳ hung hãn, việc đi săn bắt bọn chúng thì cực kỳ nguy hiểm. Các chiến binh vì an toàn thường lập thành một nhóm đi săn chung với nhau. Kiểu săn đơn lẻ như Tín thường rất ít. Nhưng cho dù là vậy thì vẫn thường xuyên có người bị thương trong khi đi săn mà tậm chí còn tệ hơn là mất mạng

Vị trí của làng nằm gần một ngọn núi tuyết khổng lồ (đại tuyết sơn), vì điều kiện đặc điểm địa lý như vậy nên nơi này có khí hậu rất giống tỉnh Cát Lâm(*), với dãi đất bằng rộng lớn bao quanh bởi núi, bốn mùa tách biệt, xung quanh làng là rừng rậm nguyên sinh hình thành một hàng tường thành bảo vệ, tài nguyên cung cấp đời sống cũng cực kỳ phong phú, trong núi cũng có nhiều loài mãnh thú, một năm mười hai tháng lại có nhiều hơn năm tháng là mùa đông, trong đó lại có tầm bốn tháng là kỳ băng phong(*), kỳ băng phong đại khái bắt đầu khi tuyết phủ kín của cả tòa đại tuyết sơn và vùng phụ cận nó, động vật đại đa số cũng đều rơi vào trạng thái ngủ đông, việc săn bắt cũng bắt đầu gặp khó khăn, cho nên mới nói điều kiện sinh tồn nơi đây rất khắc nghiệt. Riêng tôi cũng thấy với điều kiện như vậy mà họ vẫn tồn tại được thực sự rất đáng nể, thật không thể không nhìn họ bằng ánh mắt khâm phục.

Mọi người trong thôn cũng tốt lắm, khi tôi đến đây cũng không làm cuộc sống yên tĩnh của họ có gì xáo động. Họ vẫn sáng đi săn chiều mặt trời lặn thì về nhà, đơn giản bình đạm như thế, chỉ là họ biết tôi có chút y thuật giống Tước thì đối với tôi có phần kính trọng hơn. Có thể nói phần lớn là vì nghề y sư trong thế giới này thực sự rất hiếm ho, trong cả bộ lạc hơn hai mươi mấy làng mà số y sư chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Trong vòng mấy ngày tôi chậm rãi làm quen với cuộc sống nơi đây, mỗi ngày sau bữa điểm tâm Tín ra ngoài đi săn, tôi thì đi đến chỗ Tước giúp đỡ, cơm trưa tôi cũng ăn tại nhà Tước, trời vừa tối thì Tín liền cắp tôi về nhà, ăn xong cơm chiều thì chỉ có việc là lên giường đi ngủ.

Những hoạt động mang tính lập đi lập lại thế này khiến cho người ta không tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Tôi biết tôi phải cảm ơn Tín rất nhiều, nếu không có hắn tôi căn bản là không thể sống ở thế giới này cho đến ngày hôm nay, cái chính là tôi cũng không thể nào thoải mái được khi biết hắn có ôm một loại tâm tư khác đối với mình. Tuy rằng sau ngày hôm đó hắn cũng chưa từng cường bách tôi thêm lần nào, nhưng tôi biết mỗi lần hắn ôm tôi ngủ hắn thật sự muốn rất nhiều, bởi vì những lần nằm trong lòng hắn tôi nhận thấy thân nhiệt hắn rất cao, ánh mắt hắn nhìn tôi cũng là phi thường khát vọng, điều làm tôi yên tâm là tôi hiểu nếu tôi không đồng ý hắn cũng sẽ không tiếp tục tiến thêm. Điều đó làm tôi nhẹ nhỏm rất nhiều nhưng cũng thật nhức đầu là một thằng đàn ông như tôi mà suốt ngày cứ phải khư khư giữ trinh tiết thì thật buồn cười!! Cái này thật không biết phải nói sao!

.

————

(*) Chú thích:

Nham: Núi

Hùng: Gấu

Bé muốn nói là ổng tên núi nhưng nhìn ổng giống gấu hơn = =

Cát Lâm: là một tỉnh phía đông bắc Trung Quốc. Cát Lâm giáp Bắc Triều Tiên và Nga về phía đông, Hắc Long Giang về phía bắc, Liêu Ninh về phía nam và Nội Mông về phía tây. Đây là một tỉnh của “Tung Của” mà có khí hậu 1 năm có 5 tháng là mùa đông đấy.

 

(hình ảnh phong cảnh ở đó vào mùa đông)

.

 

Kỳ băng phong: thời kỳ đóng băng toàn bộ.

.

—————

P/S: Cảm giác làm chương này cứ như đang edit quyển sách địa lý ấy = =!

Mà không cm là tớ buồn nha, tìm người tán dóc mà đào không ra!!


4 thoughts on “[DM] NĐNTSH _ chương 6

  1. Mình thì thấy nó giống tự thuật hơn. Mà truyện này 1 chương ngắn khủng khiếp, mới liếc qua là thấy hết chương rùi nên muốn tán dóc cũng pó tay. Có truyện hay thì từ từ mọi người cũng tự tìm tới cửa như mình đây này lúc đó không có thời gian mà tán dóc đấy ^^

    1. uh Tớ cũng thấy nó ngắn dã man, định post 2 chương một lúc mà thấy kỳ sau cho chuyện hay nên dìm hàng lại hắc hắc… thôi sau post 2 chương vây!!

Gửi phản hồi

