[DM] NĐNTSH _ Tiết Tự

NGÃ ĐÍCH NGUYÊN THỦY SINH HOẠT

_我的原始生活_

[CUỘC SỐNG NGUYÊN THỦY CỦA TÔI]

Tác giả: Nam Qua Giáp Tâm [南瓜夹心]
Biên tập: Ryan06 [安]

.

.

Tiết tự:

 

“Quỷ tha ma bắt, cái thời tiết quái gì thế này? Rõ ràng lúc ra khỏi cửa mặt trời còn cháy hừng hực thế kia mà trong chớp mắt bảo mưa thì mưa.” Tôi một bên lèm bèm, một bên cắp đống đồ ôm đầu chạy nhanh vào siêu thị đối diện.

Đột nhiên dưới chân trống không, cả người mất thăng bằng bổ nhào vào một cái lỗ cống to đùng, hai mắt tối sầm, ý niệm duy nhất trong đầu tôi lúc đó là “Con mẹ nó! Thằng nào thiếu đạo đức khi không lại đi ăn cắp cái nắp cống như vậy?”

Lúc tỉnh lại đầu vẫn như cũ co rút đau đớn không thôi, nhẹ nhành xoa nắn mong giảm bớt chút buốt nhức. Trong lòng chỉ đơn giản đem mười tám đời tổ tông thằng trộm nắp cống ra ân cần thân thiết hỏi thăm, nghiêm mắt nhìn khắp bốn phía, tôi ngây ngẩn cả người. Đây là nơi nào đây? Tôi có thể dùng cái cổ đã cắm vào đầu hơn hai mươi năm của tôi để thề rằng chỗ này tuyệt đối không phải nơi vừa rồi tôi đứng, cũng chẳng phải nơi nào gần đó.

Sở dĩ nói như vậy bởi chung quanh tôi tất cả đều là những cây đại thụ to lớn, đi theo chúng là những thân dây leo xù xì với những chiếc lá to bản dày cộm, vang vảng bên tai còn là tiếng chim kêu hòa với tiếng côn trùng ầm ỉ, cả một mô hình nguyên vẹn của ngọn Đại Hưng An(*). Tôi nhìn cảnh vật xa lạ trước mắt mà bất giác rợn người.

Chuyên ngành chính của tôi ở trường là học về Đông Y, cha mẹ mất sớm, tôi từ bé đã sống với ông nội ở một căn nhà trên núi, năm lên cấp ba ông qua đời, tôi bán căn nhà ấy chuyển về sống gần trường. Nhiều năm như vậy, có thể nói phần lớn thời gian của tôi đều giành hết cho cây cỏ, không được chuyên nghiệp thì ít ra cũng là nhà thực vật học nghiệp dư, nhưng thực vật xung quanh đây trừ bỏ mấy cái linh tinh tôi nhìn có vẻ quen mắt, tất cả còn lại đều là tôi không biết nó mà nó cũng chẳng biết tôi.

Sau cả ngày trời, tôi kéo lê cái thân thể đau nhứt từ dưới đất bò dậy, hoàn toàn không thể tin được những gì trước mắt. Mà ngay tại lúc tôi đang ngơ ngác này trong rừng lại truyền đến một trận xôn xao, không ít những con chim vì kinh hãi mà bay nhảy tán loạn, dường như có một thứ gì đó đang tiến đến gần. Có cảm giác không tốt, tôi nhanh chóng trèo lên một cây đại thụ gần đó, tầm không được bao xa thì một bầy trông na ná lợn rừng hoảng sợ từ trong rừng chạy vụt ra, không đợi tôi kịp phản ứng, một thân ảnh nhanh nhẹn khác nhẹ nhành mạnh mẽ lao theo hướng bầy thú giống lợn rừng bỏ chạy vừa nãy.

Oh my god! Tôi vừa nhìn thấy gì đây??? Cái thứ vừa vọt ra ban nãy dường như là một con Hổ Nanh Kiếm (*)!!! Tôi từng ở viện bảo tàng nhìn thấy ảnh của nó một lần, đây rốt cục là nơi quái quỷ gì thế này? Quan sát xung quanh, thực vật xa lạ, động vật xa lạ, cả không gian và bầu trời cũng đều xa lạ, ách từ từ, cái gì đang bay trên trời kia, trông thế nào cũng thấy giống Dực Long (*)? Bạn không phải là xuyên không rồi chứ? Lão thiên gia~!! Cho dù tôi có cho rằng lịch sử không quan hệ gì với tôi, và tôi từ trước tới nay chẳng bao giờ làm bài thi rót lọt qua nó, thiên gia ngài dù không thể nhịn được nữa cũng không thể làm thế này chứ? Tôi cam đoan về sau sẽ trở thành vĩ nhân của nghành sử học, sẽ không bao giờ… thi lại nữa, ngài vẫn là nên cho tôi tiếp tục chỉ làm người qua đường thôi, tôi không muốn tham gia trực tiếp đâu, như thế này tôi biết sống như thế nào đây? Giữa rừng rậm âm u nhìn không thấy đường ra, thật là khóc không ra nước mắt mà!

Sau một lát không thấy chuyện gì xảy ra, tôi cẩn thận trèo xuống, bắt lấy cái túi plastic ở gần gốc đại thụ rồi nhanh chóng vọt lại lên cây. Chọn một nhánh cây chắc chắn và ngồi xuống, dựa vào thân cây thô ráp, tôi nặng nề thở cố gắng hô hấp thật sâu để tự buộc chính mình bình tĩnh lại. Vô luận thế nào tôi vẫn phải sống, tôi không nghĩ đến chuyện tuổi trẻ yểu mệnh đâu.

Bình tĩnh được một chút, tôi bắt đầu kiểm kê đồ đạc trên người, ở đại học chuyên môn của tôi là học về châm cứu xoa bóp, hôm nay ra cửa chính là đến tiệm dụng cụ y khoa mua một ít vật dụng, đem túi plastic mở lớn, thoáng thấy một bộ kim châm cứu đầy đủ, một bình dầu hỏa, hai bịch sữa tươi định mua cho bạn gái, một con dao gọt trái cây bình thường có thể phòng khi cấp bách, một cái bật lửa năng lượng mặt trời, chùm chìa khóa có móc một cái đèn pin nhỏ, đó là toàn bộ tài sản hiện tại của tôi. Thở dài, ngẩn đầu nhìn bốn phía, lá cây phần lớn đều có màu xanh chỉ có một vài cái ngã ít qua vàng, xem ra nơi này khoảng chừng là đầu thu. Dù đầu thu thì  thời tiết cũng đã muốn bắt đầu chuyển lạnh, nhìn lại mình, hôm qua may mắn đã mặc một bộ thể dục, tay chân đều dài, chỉ mong cầm cự được lâu.

Nhìn mặt trời dần xuống núi, tôi bắt đầu lo lắng không biết phải trải qua buổi tối này như thế nào? Rừng rậm buổi tối là phi thường nguy hiểm, tôi tuyệt đối không dám xuống đất nhưng chính là ở trên cây thì ngủ thế nào đây? Nơi này cách mặt đất không phải ít, nếu rớt xuống cái mạng nhỏ này của tôi xem như chơi xong rồi. Quay đầu, đột nhiên thấy được ở giữa những thân cây có một thân dây buông xuống, mắt sáng ngời, dùng tay quơ quào đem dây kéo lại. đem dao nhỏ hì hục cắt xuống một đoạn, tay cầm một đầu, đầu còn lại đem quấn quanh người cùng thân cây vài vòng, cột một mối thật chặt hai đầu dây với nhau, như vậy không sợ khi ngủ lăn từ trên cây xuống đất. Cột thật chặt, lắc lắc trái phải vài cái, quả nhiên không xê dịch, đem túi plastic treo lên cành cây bên cạnh, an tâm khép hai mí mắt nặng trịch. Trước khi chìm vào giấc ngủ còn nghĩ, phương pháp như vậy mà cũng nghĩ ra được, tôi quả nhiên là thiên tài mà.

.

.

(*) Chú Thích:

Dãy núi Đại Hưng An hay Đại Hưng An Lĩnh (tiếng Trung giản thể: 大兴安岭, phồn thể: 大興安嶺, bính âm: Dáxīngānlǐng – Đại Hưng An Lĩnh; tiếng Mãn: Amba Hinggan), là một dãy núi nguồn gốc núi lửa nằm tại Nội Mông Cổ ở phía đông bắc Trung Quốc. Dãy núi này kéo dài khoảng 1.200 km từ phía bắc xuống phía nam, hẹp lại ở phía nam. Nó chia cắt khu vực đồng bằng Hoa Bắc ở miền đông bắc Trung Quốc tại phía đông ra khỏi cao nguyên Mông Cổ ở phía tây. Khu vực này có độ cao trung bình khoảng 1.200-1.300 m, với đỉnh cao nhất là 2.035 m.

Dãy núi này có nhiều rừng. Trong vai trò của một khu vực sinh thái, nó đáng chú ý vì quần thực vật Dauria của mình, là sự chuyển tiếp từ quần thực vật Siberi sang quần thực vậtMãn Châu.

Các sườn núi của nó là tương đối nhiều khu vực có cỏ và là khu vực mà người Khiết Đan (Khất Đan) đã nổi lên trước khi thành lập nhà Liêu vào thế kỷ 10.

.

.

.

.

Hổ Nanh Kiếm _ Smilodon (từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là: “răng dao”) là một chi tuyệt chủng của mèo răng kiếm được coi là đã sống trong khoảng thời gian từ 3 triệu đến 10.000 năm trước tại Bắc và Nam Mỹ. Chúng là loài thú kế tục duy nhất được biết của Machairodus.Smilodon có nghĩa là “răng dao”, tên gọi duy nhất thể hiện chính xác những chiếc răng nanh dài của chúng.

.

.

Dực Long  (翼龙 _ Rồng Bay)

 

 

.

.

_____________________

P/S: Nếu ai đọc DM quen sẽ có thấy sự khác biệt trong cách xưng hô của bản edit, tớ để vậy là có ý đồ đó =)) còn nữa nếu cảm thấy truyện được mọi người thích thì tớ sẽ có một món quà dành cho mọi người =)) câu like và cm trắng trợn.


5 thoughts on “[DM] NĐNTSH _ Tiết Tự

Gửi phản hồi

